Bí quyết giúp bạn có thể kiểm soát mâu thuẫn nơi công sở

Cố gắng hoàn thành công việc của bạn là lẽ đương nhiên, nhưng có nhiều người lại thích  “chen chân” sang phần việc của đồng nghiệp khác. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến mâu thuẫn nảy sinh. “ Hạn chế mâu thuẫn bằng cách tôn trọng công việc của đồng nghiệp, đừng bao giờ nói với đồng nghiệp những câu đại loại anh phải làm thế này hay chị phải làm thế kia. Khi bạn “bon chen” sang phần việc không phải của bạn, không thuộc trách nhiệm của bạn, bạn sẽ không chỉ mang tiếng “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” mà còn trực tiếp tạo nên sự cạnh tranh, dẫn đường cho căng thẳng và dần phá vỡ sự hòa bình chốn công sở”, Vivian chia sẻ.

Tác giả cuốn sách “Conflict Revolution at work” Vivian Scott chia sẻ: “cách tốt nhất để kiểm soát là đánh tan sự tự tôn và hiểu rõ mục đích công việc. Khi hiểu được đích đến của mình là gì, bạn sẽ dễ dàng điều khiển được cảm xúc”.

  • Các Ứng Viên Tìm Việc Làm hiện nay đang quan tâm vấn đề gì nhất? Nhiều Ứng Viên cho rằng họ quan tâm đến những công việc chất lượng, môi trường năng động,.. Còn bạn thì sao? Đến MangViecLam.com ngay hôm nay để tìm hiểu!

Hiểu rõ kế hoạch cho tương lai

kinh nghiem phong van tuyen dung 31 Bí quyết giúp bạn có thể kiểm soát mâu thuẫn nơi công sở

Tập trung vào kế hoạch bạn đã vạch ra cho tương lai của mình và thực hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Kế hoạch đó có thể bao gồm “tạm trú” ở công ty để đạt được quỹ hưu trí, phúc lợi về sức khỏe hoặc một lá thư giới thiệu tốt đẹp,… Hay đó có thể là một chiến lược thăng tiến. Bạn biết đấy, một hồ sơ đẹp của nhà lãnh đạo tương lai không có chỗ cho những mâu thuẫn, những bất hòa trong quá khứ. Khi bạn hiểu những mong muốn của mình trong tương lai, bạn sẽ biết cách nhìn nhận hiện tại, tập trung vào các vấn đề quan trọng và kìm chế cảm xúc vì mục tiêu chung đã đề ra.

Xác định quan điểm rõ ràng và đúng đắn

Những bất đồng thường xuất hiện khi bạn quyết liệt bảo vệ quan điểm của mình dẫu đó là một quan điểm chưa thực sự chính xác hoặc bạn là người không có lập trường riêng. Nguyên nhân này khiến những mâu thuẫn nơi công sở diễn ra liên tục và khó tháo gỡ. Tuy nhiên, đứng trước tình hình đó, bạn hãy dành riêng cho mình những khoảng lặng để xem xét và tìm hướng giải quyết. Một là bạn sẽ phải học cách sống cùng với nó, hai là bạn thay đổi. Thay đổi những quan điểm chưa “chuẩn”, học cách lắng nghe và thậm chí là học cách đối xử với đồng nghiệp bằng tấm lòng vị tha.

Điều khiển phản ứng của bạn

Bạn không thể kiểm soát hành động, suy nghĩ và cảm xúc của người khác nhưng bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được phản ứng của riêng mình. Thay đổi cách bạn phản ứng với những gì đang xảy ra là cách giúp hạn chế các mâu thuẫn một cách đáng kể. Hãy nghĩ tới việc bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, bạn đang giao tiếp với ai để có những cách ứng xử phù hợp.

Đầu tư công sức đúng chỗ

Một câu hỏi đặt ra là bạn tiêu tốn bao nhiêu cống sức “đầu tư” vào những mâu thuẫn này? Bạn thu được những lợi lộc gì và nó có thúc đẩy con đường thăng tiến của bạn hay không? Nếu câu trả lời là không thì chấm dứt nó ngay hoặc đừng bao giờ để nó xảy ra. Khi bạn đầu tư công sức vào bất kì một việc gì, bạn cũng đều mong muốn một kết quả như ý. Nhưng nếu bạn “đầu tư” vào những mâu thuẫn này, điều duy nhất bạn nhận được đó là sự mệt mỏi.

Hiểu vai trò của bạn trong cuộc xung đột

  • Nhiều Ứng Viên Tìm Việc đã nhờ MangViecLam.com mà tìm được nơi làm việc lý tưởng. Quá trình Tìm Ứng Viên của nhà tuyển dụng cũng thành không kém, Ung Vien ngày càng có chiều sâu về kỹ năng hơn, tất cả điều đó hãy để chúng tôi đáp ứng cho bạn!

Nếu bạn là người khơi mào cho mọi xung đột hoặc nhẹ nhàng hơn là một vài phản ứng thái quá của bạn khiến mâu thuẫn dâng cao. Hãy đứng ra nhận trách nhiệm và giải quyết nó ngay. Mọi mâu thuẫn đều có cách giải quyết, điều quan trọng là từng người làm nên mâu thuẫn hiểu được vai trò của họ trong đó để có cách ứng xử sao cho phù hợp.

 Hiểu trách nhiệm của bản thân đối với công việc

Cố gắng hoàn thành công việc của bạn là lẽ đương nhiên, nhưng có nhiều người lại thích  “chen chân” sang phần việc của đồng nghiệp khác. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến mâu thuẫn nảy sinh. “ Hạn chế mâu thuẫn bằng cách tôn trọng công việc của đồng nghiệp, đừng bao giờ nói với đồng nghiệp những câu đại loại anh phải làm thế này hay chị phải làm thế kia. Khi bạn “bon chen” sang phần việc không phải của bạn, không thuộc trách nhiệm của bạn, bạn sẽ không chỉ mang tiếng “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” mà còn trực tiếp tạo nên sự cạnh tranh, dẫn đường cho căng thẳng và dần phá vỡ sự hòa bình chốn công sở”, Vivian chia sẻ.

>> Xem thêm tin tuyển dụng các ngành nghề phổ biến:

Ứng viên ngành Tài Chính/Kế Toán/Kiểm Toán
Ứng viên ngành Hành Chính/Thư Ký/Trợ Lý
Ứng viên ngành Chăm Sóc Khách Hàng
Ứng viên ngành Điện/Điện Tử/Điện Lạnh

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Hotline 24H Mua Hang Online